Header Ads

4 Lời Khuyên Khi Sử Dụng Laptop

4 Lời Khuyên Khi Sử Dụng Laptop


Mỗi chiếc laptop của bạn nếu sử dụng không đúng cách thì sẽ dùng tốt trong vòng 2 – 3 năm sử dụng. Sau đó sẽ xuất hiện nhiều lỗi vặt và tệ hơn là lỗi nặng khiến bạn phải tiêu tốn nhiều tiền bạc. Nếu như áp dụng các cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ của chiếc laptop bạn dùng lên cao hơn.
4 lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn:

Không nên để laptop quá nóng



Việc để laptop quá nóng sẽ làm laptop hoạt động chậm và tăng quá trình hư hại các linh kiện trong laptop nhanh hơn. Bạn cần chú ý tránh việc đặt máy lên đùi hoặc trực tiếp lên giường đệm. Đặt máy như thế này sẽ khiến cho hệ thống tản nhiệt của máy không hoạt động được, hệ thống tản nhiệt laptop hút khí từ các khe bên dưới laptop vào để thổi ra ngoài theo 1 vòng tuần hoàn, nếu bạn che mất các khe hút hơi từ ngoài vào thì vô tình bạn bịt kín quá trình làm mát của laptop. Bạn nên kê laptop lên một quạt tản nhiệt hoặc một cái đế trên mặt bàn để máy tản nhiệt tốt.
Nhiệt độ môi trường cũng là yếu tố làm laptop của bạn nóng lên. Trong những ngày hè bạn cần chú ý hạn chế sử dụng máy trong một căn phòng nóng nực đầy nắng. Nếu như nhiệt độ quá nóng mà bạn vẫn sử dụng máy thì nên bật quạt quay thẳng vào laptop.
Nếu vào những ngày trời quá lạnh, khi vừa mang laptop về nhà, bạn không nên khởi động máy ngay. Cần một khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng để máy thích nghi với nhiệt độ phòng (do chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời thường hơn 10 độ C). Sau thời gian chờ bạn mới nên khởi động thiết bị.

Màn hình laptop cũng quan trọng



Thông thường người dùng chỉ quan tâm đến việc lau màn hình, tuy nhiên ngoài việc vệ sinh lau chùi thì các bạn cần chú ý hơn về màn hình. Tránh dùng dùng các vật nhọn, móng tay ấn lên màn hình hoặc làm cấn màn hình sẽ rất dễ tạo ra các điểm chết, châm đen trên màn hình..
Để màn hình laptop bị ánh nắng chiếu vào lâu cũng rất dễ gây hư màn hình về lâu dài như làm mờ màu sắc, ánh sáng mờ,..
Không nên dùng nhiều chất lau kính để lau màn hình, nếu có lau nên dùng khan mềm để tránh làm trầy màn hình, nếu màn hình dơ nên dùng bông gòn chùi nhẹ. Tốt nhất vệ sinh laptop của bạn thường xuyên khi sử dụng và bảo dưỡng laptop định kỳ thì sẽ không lo gì cả.

Để ý nguồn điện



Nguồn điện là điều ít người để ý đến khi sử dụng laptop, nhưng nếu không may mắn, nó có thể khiến máy bạn hỏng mãi mãi. Đặc biệt lúc trời sấm sét, nếu không rút nguồn điện thì một tia sét có thể đánh cháy máy tính. Tất nhiên xác suất điều này rất nhỏ nhưng cẩn thận không bao giờ là thừa.
Ngoài ra, ở một số nơi nguồn điện chập chờn, lúc mạnh lúc yếu, cũng làm nguồn và linh kiện laptop bạn ảnh hưởng (khi bạn đang dùng laptop cắm điện). Nên sử dụng một ổn áp để nguồn điện trong gia đình luôn được ổn định.

Vệ sinh laptop định kỳ



Định kỳ từ 4 – 6 tháng sử dụng laptop, bạn nên định kỳ kiểm tra bảo dưỡng và vệ sinh laptop để việc hoạt động laptop được bảo đảm trơ tru và kiểm soát tình trạng máy của bạn. Sẽ có rất nhiều bụi bám trong các linh kiện, đặc biệt là khu vực tản nhiệt. Vệ sinh laptop sẽ giúp máy sạch sẽ từ trong ra ngoài và giúp máy hết bụi bám, tản nhiệt tốt, không bị nóng và tăng hiệu suất công việc của bạn. Chi phí vệ sinh laptop khá rẻ tất tần tật không quá 200 nghìn nhưng lợi ích mang lại cho bạn thì không hề nhỏ.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

LIÊN HỆ BẢO TRÌ, SỬA CHỮA LAPTOP TẠI CẦN THƠ: 0901.00.7792 (NGHĨA)
DỊCH VỤ TIN HỌC NGHĨA COMPUTER

No comments:

Powered by Blogger.