Header Ads

Thỏ và Rùa cuộc đua thời hiện đại

Cuộc đua Thỏ và Rùa thời hiện đại



Vào một ngày đẹp trời, Rùa và Thỏ cùng tranh cãi nhau về việc ai sẽ chạy nhanh hơn. Chúng quyết định giải quyết việc tranh luận bằng một cuộc thi chạy đua.

Thỏ xuất phát nhanh như tên bắn, chạy thụt mạng một hồi, thấy rằng đã bỏ khá xa đối thủ Rùa, Thỏ nghĩ nên nghỉ mệt dưới tán cây bên đường và thư giãn trước khi tiếp tục cuộc đua. Thỏ ngồi nghỉ dưới gốc cây và nhanh chóng ngủ thiếp đi vì những cơn gió nhẹ. Trong khi đó Rùa miệt mài chạy và từ từ vượt qua thỏ, để dành chiến thắng toàn cuộc đua. Thỏ giật mình tỉnh giấc và nhận ra rằng nó đã bị thua cuộc.

Bài học rút ra: Chậm và ổn định đã chiến thắng cuộc đua.

Nhưng cuộc sống không quá đơn giản như thời chúng ta học tiểu học. Câu chuyện được tiếp tục phát triển thêm…

Thỏ vô cùng thất vọng vì thua cuộc và nó suy nghĩ tại sao mình lại thua Rùa? Nó nhận ra rằng nó đã thua chỉ vì quá tự tin, bất cẩn và thiếu kỷ luật. Nếu nó không xem mọi thứ quá dễ dàng và chắc thắng thì Rùa không thể nào thắng được nó. Vì thế, nó thách thức một cuộc đua mới. Và Rùa đồng ý.

Rút kinh nghiệm từ trận thua trước, lần này Thỏ chạy với tất cả sức lực của nó và chạy một mạch về đích. Nó bỏ rất xa đối thủ Rùa ở phía sau.

Bài học rút ra: Nhanh và vững chắc sẽ chiến thắng cái chậm và ổn định. 

Nhưng câu chuyện cũng không dừng lại ở đây…

Rùa đã suy nghĩ về cuộc thua vừa rồi và nhận thấy rằng, nó không có cách nào thắng được Thỏ trên đường đua vừa rồi. Nó đã thách thức Thỏ ở một cuộc đua mới. Nhưng lần này, đường đua mới sẽ do Rùa quyết định. Và Thỏ đồng ý.

Chúng bắt đầu cuộc đua. Thỏ cũng bắt đầu chạy một mạch với tốc độ nhanh nhất của nó cho đến bờ sông. Nhưng đoạn đường đua thì còn phải qua sông đến tận 2km nữa. Thỏ đàng ngồi xuống suy nghĩ cách vượt sông để có thể giành chiến thắng. Trong khi đó, Rùa đã đến nơi và lội xuống sông, bơi qua bờ bên kia, tiếp tục chạy và về đích để chiến thắng với đường đua mới.

Bài học rút ra: Trước tiên, cần xác định thế mạnh của mình và biết chọn lĩnh vực phù hợp.

Câu chuyện vẫn chưa đến hồi kết thúc…

Bây giờ, Rùa và Thỏ đã trở thành đôi bạn và họ cùng tham gia cuộc đua nhưng sẽ cùng chạy chung một đội. Cuộc đua bắt đầu, Thỏ cõng Rùa chạy đến bên bờ sông, Rùa tiếp tục cõng thỏ bơi qua bờ sông bên kia. Lên bờ, Thỏ lại tiếp tục cõng Rùa chạy về đích. Và chúng nhận thấy rằng đã về đích sớm hơn rất nhiều so với các lần đua trước đây.

Bài học rút ra: Tinh thần đồng đội là yếu tố quyết định thành công trong toàn bộ đường đua.

Nguồn: Sưu tầm

No comments:

Powered by Blogger.